1001 kiểu biến tấu với hoa quả dầm cho ngày nóng


>>> Trà – Thức uống mộc mạc, bình dị gắn liền với cuộc sống của người Việt

>>> Nói về bánh giầy hoàng cung – bánh giầy Lang Liêu

Hoa quả dầm sữa chua

Hoa quả dầm sữa chua là combo bán từ năm này qua năm khác, mùa này qua mùa khác mà vẫn không ngớt người yêu thích nó. Còn gì tuyệt vời hơn khi trời nóng như đổ lửa, cầm trên tay cốc hoa quả dầm mát tê đầu lưỡi, vị ngọt mát của hoa quả kết hợp với vị chua chua, beo béo cực “nịnh” miệng từ sữa chua. Sự cân bằng giữa vị ngọt của các loại trái cây và vị chua của sữa chua chính là “thỏi nam châm” thu hút các bạn trẻ vừa ưa ngọt, lại vừa ưa chua đó.

1001 kiểu biến tấu với hoa quả dầm cho ngày nóng

Hoa quả dầm yến mạch

Nếu bạn muốn tìm một bát hoa quả dầm “healthy” và chứa hàm lượng chất béo thấp thì có thể nghĩ đến ngay món hoa quả dầm yến mạch. Với hoa quả dầm yến mạch, người ta vẫn cho hỗn hợp các loại hoa quả tươi ngon vào, nhưng lại chỉ mix cùng sữa chua và phủ lên trên một lớp yến mạch thơm ngậy. Vậy cũng đủ hiểu là mức độ “healthy” của bát hoa quả dầm này lớn đến đâu, vì không rưới thêm sữa đặc vào như những loại hoa quả dầm thông thường.

1001 kiểu biến tấu với hoa quả dầm cho ngày nóng

Hoa quả dầm caramen

Còn gì tuyệt vời hơn khi kết hợp món caramen ngọt ngào, béo ngậy cùng những thức quả thanh mát đặc trưng của mùa hè?
Này nhé, hoa quả được cắt thành từng khúc nhỏ, ăn kèm caramen thơm thơm, mịn như bơ. Vị ngọt thanh của hoa quả hòa quyện cùng vị beo béo, ngòn ngọt pha chút đắng nhẹ của caramen có thể “gây mê” bất cứ tín đồ hảo ngọt nào. Chỉ ăn mỗi caramen có thể khiến bạn bị ngán, nhưng khi mix cùng hoa quả, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện trong hương vị và muốn thưởng thức tiếp những lần sau.

1001 kiểu biến tấu với hoa quả dầm cho ngày nóng

Hoa quả dầm kem

Đã hoa quả còn kết hợp với kem, chỉ cần nghĩ thôi là bạn đã thấy mát lạnh cả người. Món ăn vặt siêu mát này thường có các loại trái cây phổ biến như dưa hấu, xoài, lê, bơ, thanh long mix cùng kem nhiều vị. Có rất nhiều loại kem dùng cho món này nhưng phổ biến hơn cả vẫn là kem vani, kem dâu, kem trà xanh… Bạn có thể chọn vị kem mix cùng tùy sở thích của mình.

1001 kiểu biến tấu với hoa quả dầm cho ngày nóng

Hoa quả dầm thập cẩm

Hoa quả dầm thập cẩm là có lẽ một trong những món ăn vặt phổ biến nhất vào mùa hè oi bức. Hoa quả dầm được cắt miếng nhỏ, vừa ăn, trộn cùng sữa đặc, nước cốt dừa, phủ dừa nạo lên trên. Sự kết hợp giữa các loại hoa quả từ chua có, ngọt có, lại kèm chút sữa thơm thơm ngọt đậm với ít đá bào đã tạo nên một món ăn giải nhiệt mùa hè vô cùng hấp dẫn.

Với tiết trời của mùa hè như thế này được thưởng thức 1 tô hoa quả dầm cùng với đá thật tuyệt cú mèo. Một tô đầy hoa quả cắt nhỏ, mix cùng sữa đặc, sữa chua, thạch, kem tươi… chỉ cần nghĩ đến thôi đã thấy thèm rồi. Bạn có thể tìm đến các hàng quán hoặc có thể làm tại nhà cho đỡ chen chúc trong cái nóng đó!

1001 kiểu biến tấu với hoa quả dầm cho ngày nóng
1001 kiểu biến tấu với hoa quả dầm cho ngày nóng

Nguồn: Tổng hợp